22/10/13

Android 4.4 KitKat sẽ có gì mới?

Là bản nâng cấp của Android 4.3, Android KitKat nhiều khả năng sẽ được Google giới thiệu vào cuối tháng 10 tới.

Vào ngày 20 tháng Chín, công ty Nestle đã xác nhận về việc Android 4.4 sẽ được ra mắt vào tháng 10 bằng một trạng thái trên trang Facebook của German KitKat với thông điệp: “Chào Tim, Androdi 4.4 KitKat sẽ có mặt vào tháng 10”. Bắt đầu từ đây, hàng loạt tin đồn về ngày ra mắt nền tảng được mong đợi này đã được đưa ra, tuy nhiên, cho đến lúc này Google vẫn tỏ ra “án binh bất động” và không đưa ra bất cứ thông tin thêm nào. Hiện nay, chỉ còn hai ngày trong tháng 10 mà nhiều trang mạng dự đoán là có thể Android KitKat sẽ ra mắt đó là ngày 28 và 31.
Trong lúc chờ đợi Google tung ra “con bài” KitKat được cho là sự đáp trả tới iOS 7, hãy cùng điểm qua những thông tin rò rỉ cũng như dự đoán về nền tảng này.
1. Tính năng
Android 4.4 KitKat sẽ có gì mới? 1
Android 4.3 chỉ được đi kèm một vài nâng cấp nhỏ như tùy chỉnh đa người dùng, hỗ trợ công nghệ Bluetooth thông minh, bàn phím mới... Nó thậm chí còn không có tên mới khi vẫn thuộc dòng Jelly Bean giống hai “người anh” Android 4.1 và 4.2.
Do đó, cùng tên mã mới KitKat, chúng ta có thể hy vọng vào nền tảng Android 4.4 với những thay đổi lớn hơn. Tuy nhiên, đến giờ phút này tất cả những gì Google xác nhận về Android KitKat chỉ là: “Mục tiêu của chúng tôi với nền tảng mới là tạo ra một trải nghiệm Android tuyệt vời cho tất cả mọi người”.
Từ đây, chúng ta có thể đoán ra được rằng phiên bản Android này sẽ không yêu cầu cấu hình thiết bị quá cao. Một vài nguồn tin đã khẳng định, hệ điều hành mới có thể hoạt động mượt mà với cả những thiết bị chỉ có RAM 512 MB. Được biết, Google đang làm việc trên nền tảng Linux 3.8 với cải thiện đáng kể nhất nằm ở khả năng chạy tốt trên cả những thiết bị thông số RAM không cao. Đây có thể là một bằng chứng để khẳng định thêm giả thiết nêu trên.
Bên cạnh đó, một hình ảnh được đăng tải bởi trang tin 9to5Google đã hé lộ cho phần nào về ứng dụng nhắn tin và gọi điện của Android 4.4. Theo đó, nhìn chung, nền tảng mới sẽ có thiết kế gọn gàng cùng hệ màu tươi sáng hơn hẳn người tiền nhiệm. Thanh trạng thái phía trên cũng sẽ mang màu sắc linh động, tùy thuộc vào ứng dụng bạn đang truy cập.
Android 4.4 KitKat sẽ có gì mới? 2
Dẫu vậy, không ít trang tin cũng tiến hành mổ xẻ loạt hình này để phân tích độ thật giả của chúng. Đến lúc này, tính xác thực của những hình ảnh rò rỉ kể trên hãy còn bỏ ngỏ.
Trang tin Myce thì cho rằng Android 4.4 sẽ mang lại cho người dùng khả năng tùy chỉnh giao diện, hệ màu của hệ thống thoải mái với bằng chứng là hệ thống biểu tượng đồng hồ, cột sóng, pin... đổi sang màu xanh da trời được tìm thấy trên trang tìm lỗi của Chromium. Myce nói thêm: “Chúng tôi tìm thấy rất nhiều dấu hiệu cho sự có mặt của các theme tùy chỉnh khác nhau trong hệ thống ở log file, điều không chắc là chúng có được Google lựa chọn thành một tính năng ở phiên bản chính thức hay không.”
Android 4.4 KitKat sẽ có gì mới? 3
Một hình ảnh khác được tung lên Internet cũng cho thấy việc Android 4.4 sẽ có các menu thiết lập được thiết kế lại cùng tính năng hỗ trợ in ấn và một công cụ sửa ảnh hoàn toàn mới.
Android 4.4 KitKat sẽ có gì mới? 4
Vào ngày 4 tháng 10, Artem Russakovskii, đồng sáng lập trang tin khá nổi tiếng trong cộng đồng Android, Android Police cho hay ứng dụng Hangouts trong Android 4.4 sẽ hỗ trợ luôn cả việc gửi và nhận các tin nhắn văn bản thông thường.
“Trong thực tế, ứng dụng Messaging sẽ biến mất và được thay thế hoàn toàn bởi Hangouts. Cho đến lúc này, ít nhất điều đó đã được khẳng định trên một số máy Nexus mà Google thử nghiệm. Hangouts cũng sẽ hỗ trợ luôn cả tin nhắn đa phương tiện MMS”. Ông nói thêm.
Android 4.4 KitKat sẽ có gì mới? 5
Nói về ứng dụng Messaging, Google xác nhận trên trang blog Android Developers rằng KitKat sẽ cho phép người dùng chọn ứng dụng này để nhận gửi tin nhắn văn bản hoặc sử dụng Hangouts để thay thế. Do đó, đến giờ phút này có thể khẳng định, Messaging sẽ không biến mất nhưng người dùng có thể chọn Hangouts hoặc thậm chí là một ứng dụng bên thứ ba khác để thay thế.
Cận kề ngày ra mắt, trang thông tin Ý Tutto Android cũng tiến hành đăng tải một số hình ảnh được cho là từ hệ điều hành Android 4.4 chạy trên Nexus 5. Chúng ta có thể thấy nếu những hình ảnh này là thật thì Android KitKat sẽ có thanh trạng thái và thanh điều hướng đều được thiết kế lại theo phong cách trong suốt, các biểu tượng được “phẳng hóa” cùng với đó là sự tích hợp sâu của Google Now vào hệ thống.
Android 4.4 KitKat sẽ có gì mới? 6
Theo Tutto Android, Android 4.4 sẽ có một tính năng mang tên “Tap & Pay” hứa hẹn việc Google Wallet sẽ được tích hợp vào Android. Còn có nguồn tin cho hay, Android KitKat sẽ có tính năng “luôn luôn lắng nghe”, tương tự như những gì Moto X mang lại.
2. Điện thoại và máy tính bảng Android 4.4
Android 4.4 KitKat sẽ có gì mới? 7
Về các thiết bị sẽ nhận được gói cập nhật Android sớm chắc chắn không thể không nhắc tới dòng Nexus trong đó nhiều khả năng chiếc điện thoại còn chưa ra mắt Nexus 5 sẽ là thiết bị có Android 4.4 sớm nhất. Sau khoảng từ một tuần đến 10 ngày, các dòng máy Nexus cũ hơn cũng sẽ được cập nhật.
Nói về các thiết bị của Samsung, theo trang thông tin SamMobile dẫn nguồn từ một tài liệu nội bộ của Samsung thì Galaxy S4 Mini và Samsung Galaxy Mega sẽ được cập nhật sớm. Tuy nhiên, nếu hai thiết bị này có Android 4.4, không có lí do gì Samsung không thương thuyết với Google để mang nền tảng này đến sớm với các thiết bị chủ chốt như Galaxy S4 hay Note 3.
3. Đồng hồ thông mình Android 4.4?
Android 4.4 KitKat sẽ có gì mới? 8
Cũng theo Artem Russakovskii, ông đang có trong tay một số nguồn tin thân cận tiết lộ về triển vọng một chiếc đồng hồ thông minh Google với tên gọi “Gem” sẽ ra mắt vào ngày 31 tháng 10 tới và chạy Android 4.4. Nếu như những gì chúng ta đề cập bên trên về việc Android 4.4 sẽ là một hệ điều hành không yêu cầu quá cao về phần cứng là chính xác, đây sẽ là một nền tảng hoàn hảo để vận hành một thiết bị smartwatch.
Theo kenh14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét