8/10/13

LG trình làng pin "uốn dẻo" dạng... dây

Được thiết kế như những đoạn dây điện, loại pin dẻo này sẽ được áp dụng lên những sản phẩm di động như đồng hồ thông minh hoặc kính thông minh trong tương lai.

Sau khi Samsung lên tiếng về chiếc smartphone màn hình dẻo mang tên Galaxy Round có vẻ như công ty đồng hương LG cũng không chịu thua cuộc. Với ý định cho ra mắt smartphone màn hình dẻo kích thước 6 inch, có vẻ như LG muốn tạo khoảng cách với người đồng hương khi tích hợp các công nghệ đỉnh cao nhất vào sản phẩm này.

LG trình làng pin "uốn dẻo" dạng... dây 1
Loại pin dây mới của LG hiện tại chỉ hỗ trợ các thiết bị với điện năng thấp đồng thời chưa chịu được nhiệt độ cao.

Mới đây nhất, LG đã giới thiệu pin "dẻo" để sử dụng vào chiếc smartphone trong tương lai, được sản xuất dưới dạng... dây nên chiếc pin này hoàn toàn có thể uốn thành nhiều hình dáng khác nhau đồng thời có thể được bố trí tiện lợi hơn bên trong smartphone. Hiện tại LG công bố đã có thể sản xuất số lượng lớn pin dạng này.

Mặc dù vậy, pin dạng dây có thể vẫn chưa xuất hiện trong năm nay do ở thời điểm hiện tại loại pin này mới chỉ hỗ trợ điện năng nhỏ đồng thời khả năng chống nhiệt chưa được toàn diện. Loại pin dây này có lẽ sẽ phù hợp với đồng hồ thông minh hoặc các sản phẩm như kính thông minh chứ chưa phải smartphone.

LG trình làng pin "uốn dẻo" dạng... dây 2
Có rất nhiều nhà khoa học đã phát triển thành công pin dẻo, nhưng vấn đề về điện năng vẫn là rào cản khiến loại pin này chưa thể áp dụng lên các thiết bị di động.

Còn đối với chiếc smartphone LG G Flex đang được đồn đoán, LG sẽ áp dụng loại pin dẻo tuy nhiên khả năng... uốn lượn của loại pin này sẽ không được tốt như sản phẩm pin dạng dây nêu trên. Ngoài ra vì tính chất của chiếc smartphone nên khả năng cao pin trên G Flex sẽ cố định và không thể tháo rời như những smartphone Android khác, đây có thể là cản trở đối với một số người dùng có thói quen thay pin thường xuyên. Chiếc smartphone LG G Flex dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 11 tới đây, liệu LG có làm cho người dùng bất ngờ với sản phẩm này?

LG trình làng pin "uốn dẻo" dạng... dây 3
Tính tới thời điểm hiện tại, chiếc Nokia Kinetic vẫn là sản phẩm di động duy nhất có khả năng "bẻ cong" để điều khiển.

(Theo kenh14)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét