12/10/13

Người dùng sắp mất khả năng "giấu mình" trên Facebook

Mới đây, Facebook đã gỡ bỏ tính năng lọc bộ tìm kiếm ở một số tài khoản, mất đi tính năng này những tài khoản đó có thể được tìm kiếm bất kì lúc nào nhờ vào các công cụ như Google hay Graph Search.

Trong thời gian tới, nếu như tài khoản Facebook của bạn không điều chỉnh quyền riêng tư, nó có thể được tìm kiếm và theo dõi bởi bất kì ai. Giám đốc bảo mật Michael Richter của Facebook thông báo rằng tài khoản của bạn có thể được tìm thông qua Google hoặc đơn giản là công cụ tìm kiếm Graph Search.

Người dùng sắp mất khả năng "giấu mình" trên Facebook 1
Tùy chỉnh "Who can look up your Timeline by name" đã bị Facebook loại bỏ.

Trước đây, tính năng này được tùy chỉnh trong phần "Who can look up your Timeline by name?", người dùng sẽ tùy chỉnh để những ai có thể tìm thấy tên mình trên Facebook. Nếu như đây là tùy chỉnh bạn bè, những người không trong danh sách không thể tìm ra bạn cho dù họ cố gắng tới đâu.

Người dùng sắp mất khả năng "giấu mình" trên Facebook 2
Các tùy chỉnh trong phần "Who can look me up?" có thể khiến cho tài khoản của người dùng không thể tìm kiếm từ bên ngoài. Tuy nhiên, tính năng này khá rắc rối cũng như gây khó hiểu cho người dùng.

Vào năm ngoái Facebook đã loại bỏ tính năng này ở rất nhiều tài khoản, làm cho tên của những tài khoản này có thể dễ dàng tìm được bởi công cụ tìm kiếm. Theo Facebook thì chỉ có vài % trong số 1,2 tỷ người dùng quan tâm tới bảo mật. Chính vì lý do đó, việc đưa ra một biện pháp bảo mật hữu hiệu và đơn giản hơn sẽ được nhiều người để ý tới.

Người dùng sắp mất khả năng "giấu mình" trên Facebook 3
Giờ đây các tính năng bảo mật đã được đơn giản hóa và dễ dàng truy cập hơn với Privacy Shortcuts.

Tính năng bị loại bỏ thế nên giờ đây, mọi thông tin bạn chia sẻ công khai đều có thể được theo dõi bởi nhiều người nếu như bạn không tùy chỉnh, bạn sẽ phải cẩn thận hơn với những thông tin đăng tải trên mạng xã hội nhưng bù lại mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm bạn hơn. Hoặc bạn có thể tắt bỏ tùy chỉnh trên để hạn chế số người theo dõi tài khoản tuy nhiên thoải mái hơn trong việc đăng tải thông tin.

Người dùng sắp mất khả năng "giấu mình" trên Facebook 4
Có rất nhiều người dùng Facebook đăng thông tin nhạy cảm lên trang cá nhân nhưng lại chẳng bao giờ quan tâm tới bảo mật là gì.

Nhiều trang thông tin công nghệ trên thế giới đang đánh giá đây là một bước đi khôn ngoan của Facebook, việc làm này sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về bảo mật cũng như tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin. Nếu bạn chưa có biện pháp để bảo mật cho tài khoản của mình, giờ là lúc thích hợp nhất để làm điều đó!

(Theo kenh14)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét