6/11/13

Máy tính bảng Samsung làm người dùng hài lòng hơn iPad

Thống kê mới đây từ JD Power & Associates đã cho thấy dòng máy tính bảng của Samsung được người dùng "ưng ý" hơn iPad của Apple.

Có vẻ như sau khi công bố về mức độ tăng trưởng chậm của iPad trong thời gian gần đây, những lý do về tốc độ phát triển iPad chậm dần lộ diện. Theo như thống kê từ tổ chức JD Power & Associates về mức độ hài lòng của người dùng, loạt máy tính bảng của Samsung đã thu được kết quả vượt trội hơn so với Apple. Cụ thể, tỉ lệ người sử dụng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab cảm thấy cảm thấy hài lòng với sản phẩm hơn những người dùng iPad. Ngay cả những người đang có ý định mua máy tính bảng cũng "ưng" sản phẩm của Samsung hơn iPad.

Máy tính bảng Samsung làm người dùng hài lòng hơn iPad 1
Kết quả khảo sát tập trung chủ yếu vào sản phẩm iPad Mini của Apple đồng thời là Galaxy Tab của Samsung.

Trong thống kê trên thang điểm 1.000 của JD Power & Associates thì máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung đạt mức điểm khá cao, 835/1.000 trong khi đó iPad của Apple theo sát nút với 833 điểm. Mức kết quả chênh lệch không lớn nhưng đây là lần đầu tiên iPad bị mất thứ hạng trong cuộc khảo sát người dùng. Các hãng sản xuất khác như Amazon với sản phẩm Kindle hay Asus và Acer lần lượt chiếm các thứ hạng tiếp theo.

Máy tính bảng Samsung làm người dùng hài lòng hơn iPad 2
Mặc dù không bỏ xa Apple thế nhưng đây là lần đầu tiên táo cắn dở mất vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng của JD Power.

Khảo sát này được JD Power & Associates thực hiện ở 3.375 người sở hữu máy tính bảng trong khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 8 năm nay. Máy tính bảng Samsung, mới nhất là Galaxy Tab 3, vượt trội hơn về giá thành, tính năng và thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn. Trong khi đó, iPad lại được đánh giá cao về hiệu năng cũng như các ứng dụng.

Máy tính bảng Samsung làm người dùng hài lòng hơn iPad 3
Kết quả thống kê của JD Power cho thấy Samsung đang dẫn đầu về mức độ hài lòng.

Cũng theo cuộc khảo sát, đa số người dùng nhận định rằng với mức giá khởi điểm 299 USD cho sản phẩm Galaxy Tab 3 màn hình 8 inch, đây là sản phẩm có mức giá hợp lý và “đáng tiền” hơn iPad Mini. Mức độ giá thành cùng tính năng của Galaxy Tab 3 không hề thua thiệt so với iPad Mini có mức giá 399 USD. Nhiều người dùng khác lại nhận định rằng iPad Mini đang được bán với giá thành quá đắt và không thật sự tương xứng với những tính năng mà sản phẩm mang lại.

Máy tính bảng Samsung làm người dùng hài lòng hơn iPad 4
iPad Mini được đánh giá là có giá thành quá cao nhưng hiệu năng, tính năng không tương xứng.

Khi so sánh các tính năng ở các phiên bản khác nhau thì loạt máy tính bảng Samsung có nhiều chuyển biến lớn hơn so với iPad. Ví dụ như sản phẩm Galaxy Tab 3 được cải thiện nhiều về thiết kế, cấu hình cũng như hiệu năng so với Galaxy Tab 2 còn sản phẩm iPad sau mỗi phiên bản chỉ có thay đổi rất nhỏ nhưng giá thành hầu như vẫn giữ nguyên.

Máy tính bảng Samsung làm người dùng hài lòng hơn iPad 5

Sau khoảng thời gian dài liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu ở bảng xếp hạng của JD, đây là năm đầu tiên Apple mất vị trí khỏi bảng xếp hạng này, điều này cũng chứng tỏ những nỗ lực của Samsung trong việc phát triển sản phẩm đã đem lại hiệu quả. Ngoài ra, trong thống kê của JD, 50% người dùng trước khi mua sản phẩm mới sẽ ưu tiên gợi ý từ bạn bè, người thân hay đồng nghiệp. Trong khi đó 49% lấy thông số từ website của nhà sản xuất để lựa chọn sản phẩm ưng ý cho mình. Với lượng người dùng lớn từ các sản phẩm điện tử cho tới smartphone, máy tính bảng thế nên Samsung rõ ràng có lợi thế hơn Apple.

Theo kenh14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét