29/11/13

Phản cảm những trò khoe thân trên mạng của “nam thanh”

Không ít người phải giật mình, vứt cả điện thoại sang một bên khi vô tình lướt Facebook và thấy những tấm hình khoe thân, uốn éo của một vài… cậu trai chính hiệu.

Mới đây, cư dân mạng phát hoảng với album ảnh nóng, nude 100% kèm theo gương mặt biểu cảm hết đỡ của một nam thanh niên tên N.T.T trên trang cá nhân. Nam thanh niên này tự nhận xét bộ ảnh của mình là:“Nghệ thuật thì không có giới hạn. Em thích cái gì tự nhiên, dám post thì dám nhận phê phán...", và vì thế, cư dân mạng cũng không ngại “tặng” cho anh này một “rổ” phê phán khi không thể hiểu nổi mục đích N.T.T post ảnh khỏa thân lên mạng làm gì.

Phản cảm những trò khoe thân trên mạng của “nam thanh” 1
Album ảnh nude của N.T.T

Việc tung những bức ảnh phản cảm, trái với thuần phong mĩ tục lên Facebook không chỉ mới xuất hiện lần đầu. Trước đó, một chàng trai khác ở T.p HCM có tên G.A.H.N cũng “gây bão” cư dân mạng khi post ảnh uốn éo, khỏa thân để câu like và còn tuyên bố sẽ post cả clip sex “lãng mạn”. Hoặc đi đầu trong “phong trào” khoe thân của con trai, phải kể đến Quân Kun – Kun “sịp vàng” - nổi lên bằng các phát ngôn gây sốc, tự tung ảnh và clip bán nude phản cảm, “lềnh phềnh” với scandal ảnh nude, được gắn mác “thảm họa mạng”. Trò khoe thân được đánh giá là “rẻ tiền” này, không những khiến nam thanh niên không nổi tiếng, mà còn trở thành trò cười, bị người "ném đá" và tẩy chay. Cư dân mạng chân chính cho rằng, những “con sâu” kiểu này đã làm rầu thêm môi trường mạng vốn đã quá phức tạp.

Phản cảm những trò khoe thân trên mạng của “nam thanh” 2
Ảnh khỏa thân uốn éo của một nam thanh niên ở T.p HCM

Hình như khoe thân trên mạng đã và đang trở thành sở thích khó hiểu của một vài nam thanh niên có suy nghĩ “khác lạ”. Mặc dù chỉ mới manh nha xuất hiện, nhưng mỗi lần gây ồn ào trên mạng xã hội, họ lại khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc.

Anh Hải Nam, một người sử dụng Facebook cho biết: “Có lần đang lướt mạng thì trên feed bỗng hiện lên ảnh một cậu mặt non choẹt đang cố… chu môi, cầm vòi hoa sen tưới nước lên người và gần như nude hết, chỉ mặc mỗi chiếc quần con bé tí. Tôi suýt phun luôn cốc nước đang uống”. Anh Nam chia sẻ: “Có thể tôi không hiểu được cái đẹp của những bức ảnh như thế này, nhưng tôi chẳng thấy nghệ thuật gì, chỉ thấy kinh hãi. Tôi đã remove ngay Facebook cậu đó”.
Không add Facebook chủ nhân của những bức ảnh “để đời”, nhưng chỉ cần bạn bè trong friend-list ấn like hay comment vào ảnh, thì tự nhiên cư dân mạng lại được “chiêm ngưỡng” ảnh phản cảm. Bị tẩy chay và lên án gay gắt như thế, nhưng không hiểu sao, các chàng trai dũng cảm post ảnh khỏa thân hoặc bán nude kiểu này vẫn tiếp tục ra mắt những bộ ảnh đi ngược lại thuần phong mỹ tục, “lẽ tự nhiên”. Có lẽ, lý do dễ hiểu nhất vẫn là thói thích thể hiện, muốn nổi tiếng nhanh mà ngày xưa, những cô gái dùng vòng 1, body đẹp thường sử dụng. Thị trường online đã bão hòa với hàng trăm cách “nổi lềnh phềnh” của các hot girl tự phong bằng khoe ngực, khoe mông “trá hình” trong các bộ ảnh nghệ thuật. Thì nay, đóng vai thiếu vải, uốn éo trên giường, trong phòng tắm lại là những chàng trai tự nhận mình “vì nghệ thuật”.

Thứ nghệ thuật họ đang phô diễn, không gì khác ngoài một chiếc giường hoặc trong phòng tắm, nhân vật chính thì uốn éo đủ các tư thế với gương mặt khó có thể “dị” hơn. Họ chu môi, liếc mắt đưa tình, uốn éo tạo dáng như phái nữ chính hiệu nhưng cơ thể và mặt thì 100% đàn ông. Mới liếc qua bộ ảnh còn nguyên… lông chân lông tay tùm lum, nhiều người không khỏi kinh hãi như đang bị “dọa ma”.

Long Lee, một thành viên trên diễn đàn V chia sẻ: “Có người cho rằng con trai chụp ảnh kiểu này rồi post lên mạng thuộc thế giới thứ 3. Tôi chơi với khá nhiều bạn là dân đồng tính, họ cũng có điều đặc biệt khác người, nhưng không ai “dị dạng” thế này cả. Những hình ảnh phản cảm này đã ảnh hưởng tới cộng đồng người đồng tính nói chung vốn đã mang nhiều ì xèo trong xã hội. Vì thế, tôi cực kỳ dị ứng và lên án kiểu khoe thân trên mạng để câu like, mong nổi tiếng. Nổi đâu chưa thấy, chỉ thấy nhiều người bị đánh đồng vì các bạn”.

Giờ đây, khi mà những trò cởi áo khoe thân đã trở nên quá nhàm chán, ngay cả với một cô gái có nhan sắc như Bà Tưng cũng chật vật không thể thành công trên con đường tìm kiếm sự nổi tiếng, thì với vài shoot hình khoe thân phản cảm của nam thanh niên như N.T.T và G.A.H.N nói trên, liệu các cậu sẽ gặt hái được gì ngoài sự lên án gay gắt của dư luận?

Theo kenh14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét