24/12/13

Băng cướp chặt tay cô gái, cướp xe SH ra trước vành móng ngựa

Sáng 24/12, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm các bị cáo trong băng cướp khét tiếng. Đỉnh điểm là vụ chặt tay cô gái, cướp xe SH làm chấn động dư luận về sự tàn bạo cuối năm 2012.

Theo bản cáo trạng được nêu trong phiên tòa sáng nay, băng nhóm này được xác định đã gây ra 15 vụ cướp. Số tài sản cướp được gồm 15 chiếc xe máy, tiền, vàng, điện thoại các loại, tổng trị giá 610 triệu đồng trên địa bàn các tỉnh trong thành phố.

Băng cướp chặt tay cô gái, cướp xe SH ra trước vành móng ngựa 1

Băng cướp chặt tay cô gái, cướp xe SH ra trước vành móng ngựa 2

Băng cướp chặt tay cô gái, cướp xe SH ra trước vành móng ngựa 3

Băng cướp chặt tay cô gái, cướp xe SH ra trước vành móng ngựa 4

Đỉnh điểm của tội ác là vào đêm 24/11/2012, nhóm này đã gây ra vụ cướp gây chấn động khi sử dụng mã tấu chặt gần lìa cánh tay của chị T. (ngụ quận 2) để cướp xe máy SH, khi chị T. đang trên đường đi về nhà tại khu vực chân cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM).

Sau khi gây án nhưng cướp xe không thành (do không nổ được máy), băng cướp này đã bỏ trốn và bị bắt lại ngay sau đó tại một khách sạn thuộc huyện Bình Chánh. Riêng nạn nhân là chị T. đã được phẫu thuật nối tay nhưng phải mang thương tật vĩnh viễn 47% do cánh tay không còn cử động được.

Băng cướp chặt tay cô gái, cướp xe SH ra trước vành móng ngựa 5

Băng cướp chặt tay cô gái, cướp xe SH ra trước vành móng ngựa 6

Băng cướp chặt tay cô gái, cướp xe SH ra trước vành móng ngựa 7

Toàn bộ 8 bị cáo bị VKSND TPHCM truy tố các tội danh: “cướp tài sản”; “mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng” và “tiêu thụ tài sản do nguời khác phạm tội mà có”.

Theo đó, các bị cáo: Hồ Duy Trúc, Nguyễn Hoàng Phương (20 tuổi, quê Ninh Thuận), Trần Thanh Tuyền (22 tuổi, quê Ninh Thuận), Trần Văn Luông (25 tuổi, quê Bến Tre), Huỳnh Thanh Sơn (31 tuổi quê Tây Ninh) bị truy tố về tội “Cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án còn có 3 bị cáo: Huỳnh Bảo Anh (tự Dũng, 45 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) bị truy tố 2 tội danh là “Cướp tài sản” và “Tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng”; Cao Danh Hưng (30 tuổi, quê  Nghệ An)  bị truy tố về 2 tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Mua bán trái phép vũ khí quân dụng”; Đàm Văn Võ (23 tuổi, quê Nghệ An) bị truy tố về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Băng cướp chặt tay cô gái, cướp xe SH ra trước vành móng ngựa 8
Tại tòa, rất đông người dân đến tham dự buổi xét xử đầu tiên.

Theo dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài trong 2 ngày 24 - 25/12/2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét