7/10/13

10 tính năng được trông chờ nhất trên Galaxy S5

Mạnh mẽ, thông minh và kiểu dáng chiều lòng người dùng hơn là những gì được kì vọng ở người kế nhiệm Galaxy S5.

Samsung Galaxy S4 đang phần nào giảm nhiệt trước sự tấn công liên tục của các đối thủ, đặc biệt là sự ra mắt gần đây của iPhone 5S. Người dùng trông đợi gì ở thế hệ tiếp theo của dòng máy này để có thể giúp Galaxy S5 quay trở lại danh sách một trong những thiết bị được yêu thích và mạnh mẽ nhất trên thị trường?
1. Ngôn ngữ thiết kế và chất liệu thân máy
10 tính năng được trông chờ nhất trên Galaxy S5 1
Chất liệu vỏ nhựa Samsung vẫn đang sử dụng trên dòng smartphone Galaxy S luôn bị chê là “không đáng tiền”, tuy nhiên, với động thái thay đổi chất liệu của Note 3, nhiều khả năng Galaxy S5 cũng sẽ mang trên mình một thay đổi lớn.
Theo nguồn tin thân cận với Samsung, hãng đang sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới với tên gọi 3.0 cho các sản phẩm trong tương lai. Theo đó, tất cả các thiết bị chủ chốt của Samsung trong năm 2014 đều sẽ sở hữu thân máy nhẹ hơn, tinh tế hơn và đặc biệt là sẽ sử dụng chất liệu nhôm thay vì nhựa như chúng ta vẫn đang thấy.
2. Sức mạnh vi xử lý và khả năng đa nhiệm
10 tính năng được trông chờ nhất trên Galaxy S5 2
Việc chiếc iPhone 5S sở hữu vi xử lý A7 64 bit đang ít nhiều đe dọa dòng máy Galaxy S. Động thái này chắc chắn sẽ thúc đẩy việc Samsung phát triển một dòng chip 64 bit cho riêng mình. Rất nhiều trang thông tin đã khẳng định Samsung đang dự định sẽ trang bị vi xử lý Exynos trên những chiếc smartphone cao cấp trong tương lai gần trong khi đó đối với phân khúc tầm trung trở xuống, hãng sẽ sử dụng linh kiện của MediaTek. Điều này có nghĩa là vi xử lý 64 bit sẽ là chip Exynos. Galaxy S5 được cho là sẽ có một con chip nhỏ hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn từ đó sẽ để lại nhiều khoảng trống khác cho việc thiết kế và làm thiết bị nhẹ đi. Nhiều khả năng thiết bị kế nhiệm của S4 sẽ sở hữu 3GB RAM.
3. Hệ điều hành
10 tính năng được trông chờ nhất trên Galaxy S5 3
Google đang chuẩn bị tung ra phiên bản Android 4.4 KitKat và đây nhiều khả năng sẽ là nền tảng vận hành Galaxy S5. Nhiều tính năng cải tiến đến từ Google cùng với đó là giao diện người dùng TouchWiz thế hệ mới hứa hẹn sẽ là những điểm nhấn quan trọng trong Galaxy S5.
Một số nguồn tin thậm chí còn cho hay Galaxy S5 sẽ có một phiên bản biến thể giá rẻ chạy trên nền tảng Tizen mà hãng đang ấp ủ để phần nào tách ra khỏi sự phụ thuộc vào Google. Tuy nhiên, đến nay, ông lớn công nghệ Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bất cứ ý kiến nào về triển vọng của việc sử dụng Tizen trên dòng máy Galaxy S.
4. Công nghệ camera mới
10 tính năng được trông chờ nhất trên Galaxy S5 4
Galaxy S4 hiện được trang bị camera 13 megapixel với rất nhiều tính năng thú vị cho người dùng đam mê chụp ảnh, dẫu vậy, chắc chắn Samsung vẫn chưa thỏa mãn. Theo đó, Galaxy S5 được cho là sẽ sở hữu camera lên tới 16 megapixel cùng công nghệ cảm biến hình ảnh CMOS.
Được biết, cảm biến CMOS mà Samsung vừa mới giới thiệu gần đây có tên ISOCELL. Cụ thể, cảm biến này sẽ giúp tăng độ nhạy sáng, cho phép kiểm soát khả năng hấp thu electron và giảm độ nhiễu electron giữa các điểm ảnh, từ đó tăng chất lượng màu sắc kể cả trong điều kiện chụp hình thiếu sáng.
5. Cảm biến dấu vân tay
10 tính năng được trông chờ nhất trên Galaxy S5 5
Sau khi công nghệ bảo mật sinh trắc học cảm biến vân tay xuất hiện trên iPhone 5S, rất nhiều người đã nghi ngờ đồng thời hy vọng công nghệ này cũng sẽ có mặt trên Galaxy S5. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, người phát ngôn của Samsung cho hay họ không phát triển bất cứ một công nghệ nào liên quan đến tính năng này. Dẫu vậy, rất có thể họ đang âm thầm phát triển một công nghệ tương tự để tạo độ bất ngờ khi ra mắt.
6. Ứng dụng độc quyền của Samsung
10 tính năng được trông chờ nhất trên Galaxy S5 6
Rất nhiều tính năng phần mềm riêng có của Samsung như Smart Stay, Air Gesture hay S Voice đã và đang nhận được phản hồi tích cực từ phía người dùng, tuy nhiên, bên cạnh đó cũng là một vài lời phàn nàn về vấn đề chúng khá ngốn pin v đôi khi vẫn chưa phản hồi một cách thực sự trơn tru. Bên cạnh việc phát triển những tính năng mới, đây chính là những gì người kế nhiệm Galaxy S5 cần tập trung giải quyết.
7. Thời lượng pin
10 tính năng được trông chờ nhất trên Galaxy S5 7
Viên pin lớn hơn không đồng nghĩa với thời lượng sử dụng lâu hơn, ví dụ như trường hợp của HTC One với viên pin 2.300 mAh nhưng lại không có thời lượng sử dụng khá hơn là bao so với pin 1.440 mAh của iPhone 5 chẳng hạn. Khi đề cập đến thời lượng pin, phần mềm là một yếu tố đóng một vai trò chính.
Galaxy S5 được kì vọng sẽ mang trong mình viên pin với dung lượng khoảng 3.000 đến 4.000 mAh cùng các linh kiện tiết kiệm năng lượng để có thể kéo dài thời lượng sử dụng cho người dùng. Bên cạnh đó, Android KitKat 4.4 cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việ cải thiện thời lượng pin.
8. Loa máy đa phương tiện
10 tính năng được trông chờ nhất trên Galaxy S5 8
Không giống như trải nghiệm đa phương tiện các đối thủ khác cùng phân khúc Android đang mang lại như HTC One với BoomSound hoặc Xperia Z với XLoud, Samsung hiện vẫn chưa có bất cứ điểm nhấn nào đáng nhớ khi nhắc đến phương diện khả năng truyền tải âm thanh của thiết bị. Người dùng đang mong đợi ở phiên bản Galaxy S5 sắp tới, Samsung sẽ tìm được cho mình một đối tác cung cấp các giải pháp âm thanh chuyên nghiệp hơn để cải thiện trải nghiệm của người dùng.
9. Máy chiếu tích hợp
10 tính năng được trông chờ nhất trên Galaxy S5 9Tốc độ xử lý tối đa, khả năng đa nhiệm cải thiện, các ứng dụng giải trí phát triển và khả năng chơi video HD, Samsung Galaxy S5 cần thêm một thứ nữa để trở nên hoàn thiện hơn – máy chiếu tích hợp. Mặc dù ở thời điểm hiện tại Samsung đã có sẵn công nghệ chia sẻ nội dung không dây qua kết nối HDMI, tuy nhiên, tính năng này sẽ yêu cầu một chiếc Smart TV. Sẽ thú vị hơn nếu hình ảnh được truyền tải trực tiếp thông qua điện thoại.
10. Màn hình 3D
10 tính năng được trông chờ nhất trên Galaxy S5 10Màn hình điện thoại hiện nay càng ngày càng trở nên sắc nét hơn do cuộc đua mật độ điểm ảnh đang ở giai đoạn cao trào. Tuy nhiên, yếu tố này sẽ sớm trở nên bão hòa bởi mắt của con người chỉ có thể cảm nhận được sự sắc nét khác biệt ở một mức độ giới hạn. Màn hình 3D sẽ là nấc thang tiếp theo cần hướng đến và những chiếc smartphone này sẽ hỗ trợ trải nghiệm 3D mà không cần yêu cầu sử dụng kính. Hiện nay, các nhà phát triển ứng dụng Android đang được khuyến khích phát triển các tựa game 3D cho nền tảng này do đó chúng ta có quyền hy vọng vào triển vọng về một thiết bị Galaxy S5 được trang bị công nghệ tân tiến này.
(Theo kenh14)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét