4/1/14

Vụ em trai cắt chân chị để "đuổi ma": Hàng xóm bất ngờ việc hung thủ sử dụng ma túy

Bố mẹ của Khương đều đã già yếu, nên người thân và khu phố vẫn chưa thông báo tin "động trời" này để ông bà không bị sốc.

Chiều 3/1, Cơ quan CSĐT - công an Q. Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự Trần Tuấn Khương (43 tuổi) về hành vi “cố ý gây thương tích”. Khương đã dùng dao gọt hoa quả cắt chân chị gái vào rạng sáng ngày 2/1 tại bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội).

Chân dung người em trai cắt chân chị 

Theo kết quả điều tra bước đầu, bà Dung phát hiện bị ung thư vào năm 2013. Hồi tháng 8/2013, bà Dung đã tiến hành phẫu thuật mổ u tử cung. Đến ngày 23/12/2013, bà Dung nhập viện Xanh Pôn để điều trị về u não. Vào đêm 1/1/2014, bà Trần Thị Dung điều trị tại khoa phẫu thuật Thần kinh, liên tục kêu đau và nói mê sảng, nên chị Trần Thanh Vân (con gái) ôm đầu và bóp cho mẹ. Trong khi đó, em trai bà Dung là Trần Tuấn Khương bóp chân cho chị gái. 

Vụ em trai cắt chân chị để "đuổi ma": Hàng xóm bất ngờ việc hung thủ sử dụng ma túy 1
Bà Trần Thị Vẻ, tổ trưởng tổ dân phố A4 bất ngờ khi nghe thông tin về vụ việc

Lúc này, Trần Tuấn Khương nhờ Vân lấy cho mình con dao gọt hoa quả, rồi dùng dao cắt chân chị gái. Những người có mặt tại phòng bệnh đã gọi cho lãnh đạo bệnh viện và công an phường Điện Biên. Bước đầu, Trần Tuấn Khương khai nhận, thấy chị gái kêu đau và nói mê sảng là có con ma trong người nên Khương đã dùng dao cắt chân chị chảy máu để đuổi con ma ra ngoài. Theo kiểm tra, Trần Tuấn Khương dương tính với ma túy.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Trần Tuấn Khương hiện sống với bố mẹ già tại khu tập thể A4, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội. Bố của Khương hiện đã 80 tuổi, còn mẹ đã 75 tuổi. Do tuổi cao sức yếu, mẹ của Khương đang bị bệnh nặng nên gia đình và tổ dân phố chưa báo tin về sự việc để tránh ông bà bị sốc. 

Vụ em trai cắt chân chị để "đuổi ma": Hàng xóm bất ngờ việc hung thủ sử dụng ma túy 2
Khu tập thể nơi bố mẹ già và Trần Tuấn Khương ở

Theo bà Trần Thị Vẻ (tổ trưởng tổ dân phố A4, Thành Công), khi lực lượng công an đến thông báo sự việc, bà rất bất ngờ khi Khương dùng dao cắt chân chính chị gái của mình. Một thông tin nữa khiến bà và những người dân trong khu phố bất ngờ là việc Khương có sử dụng ma túy. "Từ trước đến nay chúng tôi không thấy cũng không nghe điều tiếng gì về việc Khương có sử dụng ma túy" một người hàng xóm cho hay.

"Ở khu phố, Khương sống với bố mẹ già, là người hiền lành, tử tế, sống điềm đạm và không gây xích mích với ai. Khương cũng chưa từng gây gổ hay để lại điều tiếng xấu tại địa phương và chưa có tiền án tiền sự" - bà Vẻ nói. Trần Tuấn Khương có một thời gian đi lao động ở Nga, về nước năm 2011. Đã có tuổi những Khương vẫn chưa lập gia đình.

Ngỡ ngàng khi hàng xóm bị em trai cắt chân


Tại khu dân nạn nhân Trần Thị Dung sinh sống, người dân rất bất ngờ về thông tin bà bị em trai cắt chân và không giấu nổi sự bàng hoàng khi chia sẻ với chúng tôi. "Chúng tôi cũng chưa từng nghe thông tin gì về việc bà Dung mâu thuẫn với em trai, nên khi nghe thông tin bị em trai cắt chân trong bệnh viện, ai cũng hoảng hốt" một hàng xóm của bà Dung nói.

Vụ em trai cắt chân chị để "đuổi ma": Hàng xóm bất ngờ việc hung thủ sử dụng ma túy 3
Nhà bà Dung khóa cửa im lìm sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc (Ảnh: D.Tuấn)

Theo thông tin ghi nhận được, bà Dung từng là cán bộ tại một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Thời gian gần đây bà phát hiện mình bị bệnh ung thư và đã tiến hành phẫu thuật cắt u tử cung hồi tháng 8/2013. Khoảng thời gian sau đó, bà Dung cũng thường đến bệnh viện để điều trị và theo dõi bệnh tình. Trong khoảng thời gian ấy, con gái Trần Thanh Vân và em trai Trần Tuấn Khương thường xuyên lui tới bệnh viện để chăm sóc bà. Không ngờ trong một lần vào thăm chị gái của Trần Tuấn Khương, đã xảy ra sự việc đáng tiếc.

Nhiều hàng xóm của bà Dung cho biết, con gái bà Dung là Trần Thanh Vân học rất giỏi, vừa tốt nghiệp một trường Đại học danh tiếng ở Hà Nội. Vân có cơ hội được đi du học nhưng do mẹ lâm bệnh nặng, nên phải gác lại để chăm sóc mẹ. "Cháu ấy ngoan lắm, lại học hành giỏi giang nữa. Thời gian mẹ lâm bệnh chạy ngược chạy xuôi chăm sóc mẹ, nhìn mà thấy thương vô cùng" cô T. hàng xóm bà Dung chia sẻ. Biết bà Dung lâm bệnh, nhiều hàng xóm thường xuyên qua nhà thăm hỏi, đến nay nghe thông tin về vụ việc ai cũng bàng hoàng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét