23/10/13

“Danh sách đen” những thẩm mỹ viện gây chết người

Sau sự việc thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người rồi ném xác phi tang, nhiều người vẫn nhớ những vụ chết người trước đó xảy ra tại các cơ sở thẩm mỹ viện ở Hà Nội.

Hồng Chi Sài Gòn làm chết người đi bơm ngực

Đầu tháng 4/2005, chị Ngô Thị Kim Hoa, 26 tuổi ở xã Bắc Hồng (huyện Đông Anh, Hà Nội) có nhờ anh Ngô Duy Cương (ở quận Long Biên) đưa đi bơm sillicon, nâng ngực. Hai người tìm đến thẩm mỹ viện Hồng Chi ở số 1 dốc ga Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thẩm Mỹ Viện làm chết người khi tiến hành bơm ngực.
Thẩm Mỹ Viện làm chết người khi tiến hành bơm ngực.
Đến nơi, chị Hoa vào bên trong bơm ngực, còn anh Cương ngồi đợi ở ngoài. Chờ hơn 4 tiếng , thấy lâu mà chị Hoa chưa ra, anh Cương nóng ruột vào hỏi thì được nhân viên cho biết: “Chị Hoa đang bị mệt nên để chị nghỉ”.
Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Cương gọi điện báo cho chị Hải đến thẩm mỹ viện Hồng Chi, còn anh Cương có việc bận ra ngoài. 20 giờ cùng ngày, anh Cương quay lại cùng chị Hải lên gác 3 thì thấy chị Hoa trong tình trạng mắt lờ đờ, người tím tái, hỏi không trả lời. Hai người đã nhanh chóng đưa chị Hoa đi cấp cứu.
Đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn chị Hoa trong tình trạng mệt mỏi, tím tái, da nhợt nhạt và dần đi vào hôn mê sâu. Khoảng 45 phút sau, chị người phụ nữ này chết.

Tử vong vì thẩm mỹ viện làm “chui”

Vụ việc xảy ra ngày 4/5/2011, tại Trung tâm thẩm mỹ Hà Nội ở 257 Giải Phóng. Trung tâm này do ông Phạm Văn Ái (53 tuổi) làm Giám đốc. Cơ sở của ông Ái không có chức năng phẫu thuật ngực nhưng cố tình làm “chui” và gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến một phụ nữ tử vong.
Khai nhận tại trụ sở cảnh sát, ông Ái cho biết, chị Bùi Bích Lộc (38 tuổi, ở phố Lê Duẩn) đã đến trung tâm đặt lịch để phẫu thuật thẩm mỹ. Do người quen giới thiệu nên ông Ái “nể” đã làm cho chị Lộc.
Sau một giờ, ca làm đẹp hoàn thành, chị Lộc được đưa vào phòng điều trị để theo dõi. Đến 2h sáng 30/4, chị thấy khó thở kèm theo nôn nên gọi ông Ái. Bác sĩ này cùng với hai bác sĩ khác tới để hỗ trợ cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Đi xóa sẹo môi, mất mạng tại thẩm mỹ viện

Đầu năm 2013, anh Trần Tuấn Anh (37 tuổi ở Hải Phòng) đưa chị gái Trần Thị Thu Hương (42 tuổi) đến thẩm mỹ viện Linh Nhung ở Xã Đàn (Phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội) để xoá sẹo môi trên.
Đến 17h cùng ngày, chị Hương được bác sĩ là chủ thẩm mỹ viện cùng 2 nhân viên đưa lên tầng 4 để thử phản ứng gây tê, sau đó chị Hương có biểu hiện sốc phản vệ. Ngay sau đó, chị Hương đã được thẩm mỹ viện đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, đến 2h ngày 5/1, chị Hương đã tử vong

Thẩm mỹ viện Cát Tường giết người, ném xác xuống sông

Ngày 19/10, chị Huyền tìm đến thẩm mỹ viện Cát Tường để bơm ngực. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, giám đốc trung tâm) cùng 3 nữ y tá làm ở đây làm các thủ tục gây mê, hút toàn bộ mỡ ở bụng, nâng ngực.
Thẩm mĩ viện Cát Tường, nơi nạn nhân tử vong vì phẫu thuật
Thẩm mĩ viện Cát Tường, nơi nạn nhân tử vong vì phẫu thuật
Chiều hôm đó, sau khi làm xong, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, giám đốc trung tâm thẩm mỹ cho một số nhân viên về sớm, chở đồ đạc cùng nhiều giấy tờ hòng che mắt cơ quan chức năng. Tối đó, bác sĩ Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quốc Khánh khiêng xác nạn nhân ra xe ôtô riêng lòng vòng chở qua nhiều khu vực.
Xe máy nạn nhân được nhân viên bảo vệ lái và vứt bên vệ đường ở đường Thạch Bàn. Sau đó, Khánh lên xe ôtô của Tường. Cả hai chở xác nạn nhân đến cầu Thanh Trì rồi ném xuống sông.
Nhà chức trách cho biết, Tường được cấp giấy đăng ký kinh doanh nhưng chưa có giấy phép của Sở Y tế Hà Nội về hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ nhưng người đàn ông này vẫn thực hiện hút mỡ và nâng ngực cho khách.
Trưởng phòng cảnh sát hình sự Dương Văn Giáp cho biết 3 năm qua Hà Nội xảy ra một số vụ chết người tại trung tâm thẩm mỹ viện. Công an đã thông tin nhiều đến thanh tra sở y tế nhằm đảm bảo tay nghề bác sĩ cũng như y đức. “Công an đang làm rõ vai trò quản lý bác sĩ ra sao. Công an Hà Nội chỉ là đơn vị phối hợp, còn trách nhiệm chính là Sở Y tế”, Đại tá Giáp nói.
Theo Tri Thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét