25/10/13

Samsung chịu phạt tiền tỷ do... dàn xếp các bình luận trên mạng

Ông lớn Hàn Quốc Samsung phải bồi thường một khoản phí không nhỏ do chiến lược marketing có phần... không đẹp của mình.

Sau khi bị cáo buộc tiến hành trả tiền để thuê người viết bình luận tích cực về mình đồng thời “dìm hàng” đối thủ, cuối cùng mức phạt dành cho Samsung vì động thái này cũng đã được ấn định ở mức 340.000 USD. Sự vụ kể trên bắt đầu được bàn đến hồi tháng 4 năm nay khi Ủy ban Thương mại Công bằng Đài Loan (FTC) thông báo việc họ đang mở một cuộc điều tra nghiêm túc về cáo buộc nêu trên và kết quả điều tra cho thấy cáo buộc đó hoàn toàn có thật. 
Theo đó, FTC cho hay, Samsung đã sử dụng “một số lượng lớn người viết thuê cùng với đó là nhân viên của chính mình” để đưa ra những bình luận giả mạo trên các diễn đàn tại Đài Loan. Được biết, đây là chiến lược của Samsung thực hiện thông qua một số công ty cung cấp dịch vụ marketing và các bên có liên quan đều phải chịu những khoản phạt không nhỏ.
Samsung chịu phạt tiền tỷ do... dàn xếp các bình luận trên mạng 1Khi bắt đầu bước vào giai đoạn điều tra vào trung tuần tháng Tư, khoản tiền phạt mà Samsung phải chịu phạt được dự đoán lên tới 835.000 USD.
Khi thông tin về việc này được tiết lộ, HTC chính là cái tên chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ hành động không đẹp của phía Samsung. Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán do FTC không nêu rõ các công ty bị ảnh hưởng. FTC khẳng định các bình luận giả mạo này luôn tập trung tấn công vào “điểm thiếu sót của các sản phẩm đối thủ”.
Samsung chịu phạt tiền tỷ do... dàn xếp các bình luận trên mạng 2Thành công của Samsung một phần không nhỏ đến từ các chiến lược thông minh và sự chịu chi của hãng trong khâu marketing.
Bên cạnh giả mạo bình luận, rất nhiều các hành động thiếu công bằng nữa liên quan đến chiến lược này của Samsung cũng bị phanh phui trong đó có thể kể đến như “xóa bỏ các thông tin tiêu cực về sản phẩm”, “đăng các bài đánh giá tích cực có phần thiên vị”...
Samsung chịu phạt tiền tỷ do... dàn xếp các bình luận trên mạng 3Đầu năm nay, Samsung cũng phải chịu phạt gần 8.000 USD từ FTC do đưa ra một số đoạn quảng cáo sai lệch về dòng máy Samsung Galaxy Y Duos.
Được biết, các hành động kể trên giờ đây không còn là một điều gì đó quá lạ lẫm nữa và Samsung cũng không phải là cái tên duy nhất đang tận dụng chiến lược marketing này. Dẫu vậy, chỉ tính riêng trong năm nay, ông lớn công nghệ Hàn Quốc đã bị cáo buộc mắc vào hành vi không đẹp kể trên đến hai lần. Bình luận về sự việc, Samsung vẫn khẳng định rằng họ luôn tôn trọng tôn chỉ giao tiếp minh bạch và thành thực với khách hàng của mình.
Theo kenh14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét